ทุกคนพอจะทราบแล้วว่า SSL มีความสำคัญเพราะเพิ่มความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ ทีนี้มีลูกค้าหลายท่านถามว่าควรจะเลือกยี่ห้อไหนดีเพราะมีหลายยี่ห้อให้เลือกเหลือเกิน ก่อนอื่นขอแบ่ง SSL ที่ Hostneverdie ขายเป็น 3 ยี่ห้อหลักๆ ก่อนคือ Sectigo, Digicert และ GlobalSign ที่แบ่งเช่นนี้เพราะ Positive SSL เป็นบริษัทลูกของ Sectigo ส่วน Thawte, GeoTrust และ Rapid SSL เป็นบริษัทลูกของ Digicert และ Alpha SSL เป็นบริษัทลูกของ GlobalSign

ถ้าเทียบ 3 แบรนด์หลัก ระหว่าง Sectigo, Digicert และ GlobalSign จะพบว่า Sectigo ราคาถูกที่สุดให้ warranty น้อยที่สุด แต่ก็คุ้มค่าและเพียงพอสำหรับเว็บขนาดเล็กทั่วๆไป ทั้ง Digicert และ GlobalSign ตั้งตัวเป็น Premium SSL Provider ให้ warranty สูงมากและจับกลุ่มลูกค้าพรีเมี่ยมเช่น บริษัทใหญ่ๆ จึงมีราคาแพงกว่าพอสมควร หากเทียบ Digicert และ GlobalSign แอดมินคิดว่าทั้ง 2 ผู้ให้บริการเป็นที่ยอมรับในระดับสากลไม่ต่างกัน แต่แบรนด์ Digicert เป็นที่นิยมมากกว่า ซึ่งอาจเป็นเพราะเครื่องหมาย Norton Secure เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากกว่า ตัวอย่างเว็บที่ใช้ Digicert คือ ธนาคารกสิกรไทย, Settrade, ebay และ Amazon ตัวอย่างเว็บที่ใช้ GlobalSign คือ Lazada และ BBC ส่วนตัวแอดมินคิดว่า Digicert คุ้มค่ากว่าเพราะ Site Seal Norton Secure เป็นที่รู้จักมากกว่าและ Digicert ซีรีย์ secure site ก็มีตัวสแกนมัลแวร์และตรวจสอบช่องโหว่ให้ทุกวันด้วย

ตัวอย่างเว็บไซต์ที่เหมาะในการติดตั้ง SSL ระดับ Premium (แบรนด์ของ SSL Certificate ที่ให้ความมั่นใจและมีน่าเชื่อถือสูงและใช้ SSL ประเภท Organization Validation ขึ้นไป) คือ  เว็บไซต์ประเภท eCommerce ที่มีการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต, เว็บไซต์จองโรงแรมและตั่วเครื่องบิน, เว็บสถานบันการเงิน, เว็บธนาคาร, เว็บของบริษัทหลักทรัพย์, เว็บองค์กรภาครัฐ, เว็บหน่วยงานราชการ และเว็บสถานศึกษา เป็นต้น

หากให้แอดมินเรียงลำดับแบรนด์ตามความมั่นใจและความน่าเชื่อถือขอให้ Digicert เป็นลำดับหนึ่งรองลงมาคือ GlobalSign, Thawte, GeoTrust, Sectigo, AlphaSSL, RapidSSL และ PositiveSSL ตามลำดับ แต่ทั้งนี้ความน่าเชื่อถือของ SSL ขึ้นกับระดับการตรวจสอบตัวตนของผู้ขอใบรับรองด้วย เช่นใบรับรองระดับ OV หรือ EV ของ PositiveSSL ย่อมมีความน่าเชื่อถือมากกว่า AlphaSSL และ RapidSSL เพราะ 2 แบรนด์นี้ขายแต่ใบรองรับในระดับ DV เท่านั้น