ผู้ให้บริการ web hosting ส่วนใหญ่มีระบบสำรองข้อมูลให้ลูกค้า ซึ่งระบบสำรองข้อมูลแต่ละที่ก็แตกต่างกัน บางเจ้าสำรองเฉพาะข้อมูล website และ database ส่วนบางที่สำรองข้อมูล email ให้ด้วย ผู้ให้บริการ hosting บางรายสำรองข้อมูลใน harddisk ลูกเดียวกัน บางรายสำรองใน harddisk ลูกอื่น ส่วนบางรายสำรองข้อมูลที่ server เครื่องอื่น ซึ่งแบบหลังสุดจะปลอดภัยกว่าแบบอื่นๆ

แม้ผู้ให้บริการโฮสติ้งจะสำรองข้อมูลให้ลูกค้า แต่ผู้ใช้บริการควรหมั่นสำรองข้อมูลของเว็บใน pc เองด้วย อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง เพราะเราไม่สามารถรับประกันได้ว่าจะมีปัญหาอะไรกับข้อมูลเว็บเมื่อใด เช่นถ้า harddisk ของผู้ให้บริการ hosting เสีย และผู้ให้บริการดันสำรองข้อมูลใน harddisk ลูกเดียวกัน กรณีแบบนี้เราอาจจะไม่ได้ข้อมูลคืน ผู้ให้บริการส่วนใหญ่จะไม่มีการรับประกันเมื่อข้อมูลศูนย์หายด้วย

แม้เราสามารถซื้อ sla การรับประกันข้อมูลศูนย์จากผู้ให้บริการ hosting บางรายได้ แต่เป็นค่าใช้จ่ายที่แพงมาก แล้วถ้าข้อมูลเราหายและกู้ไม่ได้เราก็ไม่ได้ข้อมูลคืนอยู่ดี ได้แค่เงินก้อนเมื่อความผิดผลาดเกิดจากผู้ให้บริการ host ทำข้อมูลศูนย์หายเท่านั้น ดังนั้นสำรองข้อมูลเถอะครับ ไม่ว่าจะใช้ hosting ราคาถูกหรือ hosting ราคาแพงแค่ไหนก็ตาม backup data อย่างน้อยเดือนละครั้งก็ยังดีครับ