G Suite เป็นบริการที่ให้อะไรมากกว่า email hosting ทั่วไป พัฒนาโดย Google มาดูกันว่า G Suite สามารถช่วยเหลือบริษัทของคุณในด้านใดได้บ้าง

อย่างแรกคือ G Suite ช่วยลดค่าใช้จ่ายของบริษัทได้เยอะ บริษัททั่วไปจำเป็นต้องใช้งานอีเมลและจัดการเอกสารต่างๆ หากบริษัทซื้อ server และ deploy ระบบ ICT เพื่อใช้งานจะมีค่าใช้จ่ายที่ตามมาหลายรายการ เช่น ค่า maintenance server, ค่าเช่าพื้นที่ server, ค่าอินเตอร์เน็ต, ค่าไฟ รวมทั้งค่าจ้าง System Admin อีกด้วย แต่เมื่อใช้ G Suite คุณจ่ายแค่เดือนละไม่กี่ร้อยต่อ user เท่านั้น หากไม่ได้มีหลาย user เกินไปคุณสามารถจัดการระบบเองก็ได้ ไม่จำเป็นต้องจ้าง IT admin ประหยัดค่าใช้จ่ายได้เยอะมากๆ เลยใช่ไหมครับ

นอกจากนี้ G Suite ยังสามารถเพิ่ม productivity ให้กับบริษัทของคุณได้ดีมาก ขึ้นชื่อว่าเป็นของ Google ดังนั้นการค้นหาข้อมูลต่างๆ สะดวก รวดเร็ว หายห่วงแน่นอนเพราะค้นหาด้วยระบบ AI ขั้นเทพ สำหรับเรื่องเอกสารคุณสามารถจัดการจากไหนก็ได้ และรองรับการแก้ไขเอกสารพร้อมกันในทีมอีกด้วย นอกจากนี้ G Suite ยังรองรับทุกอุปกรณ์ทำให้คุณสามารถ chat หรือประชุม video conference กับเพื่อนร่วมงานได้จากมือถือได้ทุกที่ไม่ว่าจะร้านกาแฟ หรือแม้แต่บนรถยนต์

G Suite ประกอบด้วย หลักๆ 4 อย่างคือ

  1. Email Server – เป็นบนระบบ Gmail ทำงานบน Cloud สามารถใช้ชื่ออีเมลภายใต้ชื่อโดเมนและให้พื้นที่มากกว่า Gmail แบบฟรี
  2. Calendar – สามารถจัดการประชุมได้ง่ายๆ โดยใช้ feature “find a time” เพื่อแนะนำเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการประชุมกลุ่ม มี event, reminder และอีกมากมาย
  3. File Server – เก็บเอกสารบน cloud ค้นหาง่าย รองรับการแก้ไขเอกสารได้พร้อมกันและมีระบบ version control
  4. Video Conference – แชทหรือจัดประชุมออนไลน์ได้ทุกที่ได้ง่ายๆ จากทุกอุปกรณ์

หากสนใจบริการ G Suite by Google Cloud สามารถสั่งซื้อได้ที่ Hostneverdie ได้ตามลิงค์ด้านล่าง https://www.hostneverdie.com/gsuite

ราคาถูกมาก และมาพร้อมกับบริการหลังการขาย 24 ชั่วโมง